Hạ tầng bứt phá, ông lớn nhập cuộc đánh thức bất động sản Uông Bí

27/01/2022

Hạ tầng bứt phá, ông lớn nhập cuộc "đánh thức' bất động sản Uông Bí

Cùng sự gia nhập của hàng loạt doanh nghiệp lớn, tiềm năng của bất động sản Uông Bí còn đến từ loạt dự án hạ tầng giao thông và ngành kinh tế ven biển.

Thành phố Uông Bí với vị trí cửa ngõ chiến lược của tỉnh Quảng Ninh, là tâm điểm của tam giác phát triển Quảng Ninh – Hải Phòng – Hà Nội, khơi thông hai mạch giao thương quan trọng Quốc lộ 18 và Quốc lộ 10, lần lượt là những tuyến đường kết nối Quảng Ninh với Hà Nội, các tỉnh thành trong khu vực và Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Ninh Bình…

Với định hướng mới giai đoạn 2020 – 2030, hàng tỷ đô la đã được tỉnh đầu tư nhằm thu hút phát triển kinh tế, hạ tầng, phát triển công nghiệp để Uông Bí trở thành trọng điểm phát triển kinh tế ven biển miền Bắc, đặc biệt kết nối với tam giác kinh tế Hải Dương – Hà Nội – Quảng Ninh tạo thành cửa ngõ để phát triển kinh tế ven biển theo định hướng của Chính phủ.

Cùng với đó, để phục vụ chiến lược phát triển kinh tế, trong giai đoạn 2021-2022, Quảng Ninh sẽ triển khai xây dựng đại lộ Tây Nam 10 làn xe quy mô đầu tư 9.436 tỷ. Theo quy hoạch, tuyến đường ven sông này dài 41,2 km nối cao tốc Quảng Ninh – Hải Phòng – Hà Nội với thị xã Đông Triều. Tuyến đường sẽ đi qua, kết nối các khu công nghiệp, cảng biển, khai thác tốt dịch vụ hậu cần cảng khu vực giáp sông thuộc các địa phương Quảng Yên, Uông Bí, Đông Triều tạo thành chuỗi liên kết đồng bộ, động lực phát triển khu vực miền Tây của tỉnh.

Chưa hết, Đại lộ Tây Nam khi xây dựng xong sẽ kết nối thị xã Đông Triều, TP Uông Bí và TP Hạ Long, cùng với các “đại” dự án tỷ đô vừa được khởi công tháng 11 sẽ tạo thành chuỗi khu đô thị, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đẳng cấp hàng đầu Quảng Ninh.

Sự phát triển mạnh mẽ của Uông Bí đã hút các tập đoàn lớn đổ bộ về đây. Ở lĩnh vực BĐS, Tập đoàn Vingroup rót vốn vào chuỗi hệ thống Vincom Shophouse với tổng mức đầu tư lên đến gần 2.000 tỷ đồng tại trung tâm thành phố Uông Bí. Tập đoàn FLC rót vốn vào khu nghỉ dưỡng và sân golf tại khu vực hồ Yên Trung, thành phố Uông Bí. Cùng với đó là một tên tuổi khác là TNR với dự án TNR Grand Palace River Park; khu đô thị mới Nam Khê (phường Nam Khê).

Hiện tại Uông Bí, một số dự án cũng đang đẩy mạnh ra hàng như khu biệt thự và liền kề. Điển hình như dự án Opus One nằm ở trung tâm của thành phố với quy mô 252 sản phẩm gồm liền kề, shophouse và biệt thự. Các sản phẩm này đang được bán với giá trung bình 3,5-5 tỷ một sản phẩm đất nền đã xây thô 5 tầng hoàn thiện mặt ngoài, hoặc đất nền trên dưới 2,5 tỷ đồng. Khách mua được hỗ trợ vay đến 70% trong 25 năm, hỗ trợ lãi suất 0%/18 tháng, thanh toán linh hoạt 8 đợt, chiết khấu thanh toán sớm lên tới 6%.

Ngoài BĐS, Uông Bí cũng đang là điểm đến vàng cho hàng loạt đại gia nước ngoài. Điển hình, Tập đoàn Amata lựa chọn Quảng Yên và Uông Bí để triển khai dự án Amata Smart City có tổng vốn đầu tư gần 2 tỷ USD với tổng diện tích 1.720 ha. Được biết, Tập đoàn này dự kiến đầu tư phát triển tới 5800 ha tại Quảng Ninh.

Khu kinh tế ven biển tại đây đã đón những dòng vốn đầu tư đầu tiên trị giá hàng tỷ USD. Dự án công nghệ tế bào quang điện Jinko Solar PV Việt Nam (công nghệ sản xuất điện pin năng lượng mặt trời), với tổng mức đầu tư 500 triệu USD của Công ty Jinko Solar Hong Kong được trao giấy chứng nhận đầu tư quý II/2021.

Ngoài ra là các dự án thuộc lĩnh vực điện tử, sản phẩm công nghệ cao, dệt may… đã được hoàn thành và đi vào hoạt động như dự án S-Việt Nam của Tập đoàn Foxconn, Công ty kỹ thuật điện tử Tonly Việt Nam, Công ty Bumjin Electronics Co.Ltd, Công ty TNHH dệt may Weitai Hạ Long…

Với sự xuất hiện của hàng loạt ông lớn, nhận định về tiềm năng của khu vực, các chuyên gia kinh tế cho rằng với vị trí chiến lược đặc biệt cùng quy hoạch khu kinh tế ven biển, hạ tầng giao thông hoàn thiện, sự đồng hành của các đơn vị tư vấn hàng đầu…, Uông Bí – Quảng Yên sẽ trở thành cực tăng trưởng mới trong tương lai gần.

Bài viết nổi bật

Đăng ký